Mục lục [Ẩn]

    Bộ GTVT vừa đồng ý giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành Bộ 600 câu hỏi dùng trong sát hạch cấp Giấy phép lái xe (GPLX). Theo như thông tin thì tổng cục Đường bộ cho hay: Kết cấu bộ đề sát hạch theo từng hạng GPLX gồm số lượng câu hỏi, thời gian làm bài và điểm đạt của thí sinh theo từng hạng GPLX.

    Ngoài ra, mỗi đề thi có 2 câu (trong đó 1 câu về quy tắc giao thông và kỹ thuật lái xe ô tô và 1 câu về xử lý tình huống). Trong số 100 câu hỏi liên quan đến các tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, nếu trả lời sai 1 câu sẽ không đạt yêu cầu.

    Ngoại trừ đúng toàn bộ, nếu thí sinh trả lời chỉ sai một hoặc hai câu trong bộ 100 câu điểm liệt thì thí sinh đó vẫn trượt và bị hủy kết quả thi lý thuyết.

    Hạng mục sát hạch Số câu hỏi Thời gian làm bài (phút) Yêu cầu đạt
    Hạng B1 (lái xe số tự động) 30 17 26/30
    Hạng B2 (lái xe số tự động và số sàn, xe tải dưới 3,5 tấn) 36 20 32/36
    Hạng C (lái xe tải trên 3,5 tấn) 40 22 37/40
    Hạng D, E và các hạng F (lái xe tải lớn, container, kinh doanh vận tải...) 45 25 42/45

    100 câu trong 600 câu hỏi làm thành nhóm câu hỏi về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng đã được lựa chọn bởi Vụ Quản lý phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cụ thể: 58 câu hỏi về quy tắc giao thông, gồm những hành vi bị nghiêm cấm trên đoạn đường giao nhau đồng mức với đường sắt, những hành vi gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc, quy tắc nhường đường cho xe ưu tiên. Ngoài ra, 12 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật lái xe khi xuống dốc cao và dài, khi qua đoạn đường khuất tầm nhìn, khi qua đường sắt, khi tầm nhìn bị hạn chế, khi ra vào đường cao tốc
    30 câu hỏi giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

    Cụ thể, 70 câu/100 câu hỏi liệt dạng lý thuyết trong độ đề 600 câu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam gồm:

    1. Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Nơi đường giao nhau.

    2- Trên cầu. Đ

    2. Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây? trên cầu, gầm cầu vượt, đường ngầm hay khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt?

    1- Gầm cầu vượt. Đ

    2- Nơi đường giao nhau.

    3- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

    3. Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Nơi đường giao nhau.

    2- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

    2- Đường ngầm. Đ

    4. Người lái xe không được quay đầu xe tại các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

    2- Nơi đường giao nhau.

    3- Nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt. Đ

    5. Trên cầu đường bộ đi chung với đường sắt thì loại phương tiện nào được quyền ưu tiên đi trước?

    1- Phương tiện nào bên phải không vướng.

    2- Phương tiện nào ra tín hiệu xin đường trước.

    3- Phương tiện giao thông đường sắt. Đ

    6. Hành vi đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép trên đường bộ có bị nghiêm cấm không?

    1- Không nghiêm cấm.

    2- Bị nghiêm cấm tuỳ theo các tuyến đường.

    3- Bị nghiêm cấm. Đ

    4- Bị nghiêm cấm tuỳ theo loại xe.

    7. Những hành vi nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm ?

    1- Lạng lách, đánh võng trên đường bộ. Đ

    2- Thay đổi tốc độ của xe trên đường bộ.

    3- Thay đổi tay số của xe trên đường bộ.

    8. Những chất nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm trong cơ thể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ?

    1- Chất ma túy. Đ

    2- Chất đạm.

    3- Chất khoáng.

    9. Người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn có bị nghiêm cấm không ?

    1- Bị nghiêm cấm. Đ

    2- Không bị nghiêm cấm.

    3- Không bị nghiêm cấm, nếu nồng độ cồn trong máu ở mức nhẹ, có thể điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    10. Những hành vi nào ghi dưới đây bị nghiêm cấm?

    1- Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ quy định, giành đường, vượt ẩu. Đ

    2- Điều khiển xe cơ giới chạy chưa quá tốc độ tối đa cho phép.

    3- Điều khiển xe cơ giới chạy quá tốc độ tối thiểu cho phép.

    11. Khi xảy ra tai nạn giao thông, những hành vi nào ghi ở dưới đây bị nghiêm cấm?

    1- Cứu giúp người bị tai nạn giao thông.

    2- Bảo vệ tài sản của người bị nạn và người gây tai nạn.

    3- Bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm. Đ

    12. Khi xảy ra tai nạn giao thông, những hành vi nào ghi ở dưới đây bị nghiêm cấm?

    1- Xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người bị nạn và người gây tai nạn. Đ

    2- Sơ cứu người bị nạn khi cơ quan có thẩm quyền chưa cho phép.

    3- Sơ cứu người gây tai nạn khi cơ quan có thẩm quyền chưa cho phép.

    13. Người lái xe không được vượt xe khác khi gặp trường hợp nào ghi ở dưới đây?

    1- Trên cầu hẹp có một làn xe. Đ

    2- Nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt.

    3- Xe được quyền ưu tiên đang đi phía trước nhưng không phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

    14. Ở những nơi nào không được quay đầu xe?

    1- Trên cầu, đầu cầu, đường cao tốc, đường hẹp, đường dốc. Đ

    2- Nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt.

    3- Ở phía trước hoặc phía sau của phần đường dành cho người đi bộ qua đường.

    15. Ở những nơi nào nêu dưới đây, người lái xe không được lùi xe?

    1- Ở khu vực cho phép đỗ xe.

    2- Nơi đường bộ giao nhau không cùng mức với đường sắt,

    3- Nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.. Đ

    16. Khi điều khiển xe trên đường cao tốc, những việc nào không cho phép?

    1- Chạy xe ở làn dừng xe khẩn cấp, quay đầu xe, lùi xe khi cần thiết. Đ

    2- Cho xe chạy quá tốc độ tối thiểu và dưới tốc độ tối đa ghi trên biển báo, sơn kẻ trên mặt đường.

    3- Dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

    17. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy có được phép sử dụng xe để kéo hoặc đẩy các phương tiện khác khi tham gia giao thông không?

    1- Được phép.

    2- Tuỳ trường hợp.

    3- Không được phép. Đ

    18. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông không được thực hiện những hành vi nào dưới đây?

    1- Trang phục gọn gàng; đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách.

    2- Sử dụng ô; bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác; đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái. Đ

    19. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông có được sử dụng ô; bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác; đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái không ?

    1- Được phép.

    2- Tuỳ trường hợp.

    3- Không được phép. Đ

    20. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông có được mang, vác vật cồng kềnh hay không?

    1- Được mang, vác tuỳ trường hợp cụ thể.

    2- Không được mang, vác. Đ

    3- Được mang, vác nhưng phải đảm bảo an toàn.

    21. Khi điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, những hành vi nào không được phép?

    1- Buông cả hai tay; sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác; sử dụng chân chống của xe quệt xuống đường khi xe đang chạy. Đ

    2- Buông một tay; sử dụng xe để chở người hoặc hàng hoá; để chân chạm xuống đất khi khởi hành.

    3- Đội mũ bảo hiểm; chạy xe đúng tốc độ quy định và chấp hành đúng quy tắc giao thông đường bộ.

    22. Khi điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, những hành vi buông cả hai tay; sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác; để chân chống của xe quệt xuống đường có được phép hay không ?

    1- Được phép.

    2- Tuỳ trường hợp.

    3- Không được phép. Đ

    23. Người tham gia giao thông phải chấp hành quy định nào dưới đây?

    1- Phải đi bên trái theo chiều đi của mình, nhưng phải đảm bảo an toàn.

    2- Phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định. Đ

    24. Trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?

    1- Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Đ

    2- Hiệu lệnh của đèn điều khiển giao thông.

    3- Hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.

    25. Khi điều khiển xe chạy trên đoạn đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế người lái xe muốn vượt xe khác thì phải xử lý như thế nào?

    1- Nháy đèn pha kết hợp với tín hiệu còi cho xe trước biết để xe mình vượt.

    2- Không được vượt. Đ

    3- Nếu thấy không có xe đi ngược chiều và đường đủ rộng thì có thể cho xe vượt nhưng phải bảo đảm an toàn.

    26. Người lái xe phải làm gì khi quay đầu xe trên cầu, gầm cầu vượt, đường ngầm hay khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt?

    1- Không được quay đầu xe. Đ

    2- Lợi dụng chỗ rộng và phải có người làm tín hiệu sau xe để bảo đảm an toàn.

    3- Lợi dụng chỗ rộng có thể quay đầu được để quay đầu xe cho an toàn.

    27. Ban đêm xe cơ giới đi ngược chiều gặp nhau, đèn chiếu sáng phải được sử dụng như thế nào?

    1- Phải chuyển từ đèn chiếu gần sang đèn chiếu xa.

    2- Phải chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần. Đ

    3- Phải chuyển đèn chiếu gần, xa liên tục để báo hiệu.

    28. Người lái xe phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho các xe nào nêu dưới đây?

    1- Xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương, xe hộ đê sau khi thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp, không có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định của pháp luật.

    2- Xe chữa cháy, xe quân sự, xe công an, xe cứu thương, xe hộ đê đi làm nhiệm vụ khẩn cấp có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định của pháp luật. Đ

    3- Xe ô tô, xe máy, đoàn xe đang diễu hành có tổ chức có báo tín hiệu xin vượt bằng còi và đèn.

    29. Trong các loại xe nêu dưới đây, người lái xe phải nhường đường cho xe nào đi trước khi qua đường giao nhau?

    1- Xe trên đường nhánh.

    2- Xe trên đường không ưu tiên.

    3- Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ. Đ

    30. (Câu 30-100) Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

    1- Phải nhường đường cho xe đi bên phải.

    2- Xe báo hiệu xin đường trước, xe đó được đi trước.

    3- Phải nhường đường cho xe đi bên trái. Đ

    31. Tại nơi đường giao nhau, người lái xe đang đi trên đường không ưu tiên phải xử lý như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

    1- Tăng tốc độ qua đường giao nhau để đi trước xe đi trên đường ưu tiên.

    2- Giảm tốc độ qua đường giao nhau để đi trước xe đi trên đường ưu tiên.

    3- Nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên từ bất kỳ hướng nào tới. Đ

    32. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông?

    1- Phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Đ

    2- Xe báo hiệu xin đường trước xe đó được đi trước.

    3- Phải nhường đường cho xe đi đến từ bên trái.

    33. Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt thì loại phương tiện nào được quyền ưu tiên đi trước?

    1- Phương tiện nào bên phải không vướng.

    2- Phương tiện nào ra tín hiệu xin đường trước.

    3- Phương tiện giao thông đường sắt. Đ

    34. Người ngồi trên xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi nào?

    1- Khi tham gia giao thông đường bộ. Đ

    2- Chỉ khi đi trên đường chuyên dùng; đường cao tốc.

    35. Khi tham gia giao thông đường bộ, người ngồi trên xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách đúng hay không ?

    1- Phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách. Đ

    2- Không bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

    3- Tùy từng trường hợp.

    36. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được thực hiện những hành vi nào dưới đây?

    1- Đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

    2- Chở 02 người; trong đó, có người bệnh đi cấp cứu.

    3- Chở 02 người; trong đó, có trẻ em dưới 14 tuổi.

    4- Đi xe dàn hàng ngang; sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính). Đ

    37. Người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy có được đi xe dàn hàng ngang; sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) hay không ?

    1- Được phép nhưng phải đảm bảo an toàn.

    2- Không được phép. Đ

    38. Khi gặp một đoàn xe, một đoàn xe tang hay gặp một đoàn người có tổ chức theo đội ngũ, người lái xe phải xử lý như thế nào?

    1- Bóp còi, rú ga để cắt qua đoàn người, đoàn xe.

    2- Không được cắt ngang qua đoàn người, đoàn xe. Đ

    3- Báo hiệu từ từ cho xe đi qua để bảo đảm an toàn.

    39. Khi điều khiển xe cơ giới, người lái xe phải bật đèn tín hiệu báo rẽ trong trường hợp nào sau đây?

    1- Khi cho xe chạy thẳng.

    2- Trước khi thay đổi làn đường. Đ

    3- Sau khi thay đổi làn đường.

    40. Khi lái xe trên đường vắng mà cảm thấy buồn ngủ, người lái xe nên chọn cách xử lý như thế nào cho phù hợp?

    1- Tăng tốc độ kết hợp với nghe nhạc để đi tiếp.

    2- Dừng xe và nghỉ cho đến khi hết buồn ngủ. Đ

    3- Sử dụng một ít rượu và bia để hết buồn ngủ và đi tiếp.

    41. Trên đường cao tốc, người lái xe xử lý như thế nào khi đã đi quá lối ra của đường định rẽ ?

    1- Quay xe, chạy trên lề đường bên phải và rẽ khỏi đường cao tốc.

    2- Lùi xe sát lề đường bên phải và rẽ khỏi đường cao tốc.

    3- Tiếp tục chạy đến lối ra tiếp theo. Đ

    42. Khi sử dụng giấy phép lái xe giả, giấy phép lái xe đã khai báo mất để điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, người lái xe bị xử lý như thế nào?

    1- Chỉ thu hồi giấy phép lái xe giả, giấy phép lái xe đã khai báo mất, chịu trách nhiệm trước pháp luật, không được cấp giấy phép lái xe trong thời gian 01 năm.

    2- Chỉ thu hồi giấy phép lái xe giả, giấy phép lái xe đã khai báo mất, chịu trách nhiệm trước pháp luật, không được cấp giấy phép lái xe trong thời gian 03 năm.

    3- Thu hồi giấy phép lái xe giả, giấy phép lái xe đã khai báo mất và giấy phép lái xe đã được cấp lại, chịu trách nhiệm trước pháp luật, không được cấp giấy phép lái xe trong thời gian 05 năm. Đ

    43. Khi xe ô tô, mô tô đến gần vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng, có chuông báo hiệu, rào chắn đang dịch chuyển, người lái xe xử lý như thế nào?

    1- Cho xe dừng lại phía phần đường của mình và cách rào chắn một khoảng cách an toàn. Đ

    2- Nhanh chóng cho xe vượt qua đường sắt trước khi rào chắn đóng.

    2- Giảm tốc độ, cho xe từ từ vượt qua đường sắt.

    44. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, người lái xe mô tô cần thực hiện như thế nào?

    1- Phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có cài quai đúng quy cách, mặc quần áo gọn gàng; không sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính). Đ

    2- Phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi trời mưa, gió; có thể sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh nhưng phải đảm bảo an toàn.

    45. Tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt quyền ưu tiên thuộc về loại phương tiện nào dưới đây?

    1. Xe cứu hỏa.

    2. Xe cứu thương.

    3. Phương tiện giao thông đường sắt. (Đ)

    4. Ô tô, mô tô và xe máy chuyên dùng.

    46. Khi xe ô tô, mô tô đến gần vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc khi có tiếng chuông báo hiệu, người lái xe xử lý như thế nào?

    1- Giảm tốc độ cho xe vượt qua đường sắt.

    2- Nhanh chóng cho xe vượt qua đường sắt trước khi tàu hỏa tới.

    3- Giảm tốc độ cho xe vượt qua đường sắt trước khi tàu hỏa tới.

    4- Cho xe dừng ngay lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gấn nhất. Đ.

    47. Khi xe ô tô, mô tô đến gần vị trí giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có đèn tín hiệu và không có chuông báo hiệu, người lái xe xử lý như thế nào?

    1- Giảm tốc độ, khi thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới, nếu đủ khoảng cách thì cho xe vượt qua đường sắt.

    2- Tăng tốc độ, khi thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới, nếu đủ khoảng cách thì cho xe vượt qua đường sắt.

    3- Quan sát cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện đường sắt đang đi tới mới được đi qua. Đ

    48. Người lái xe không được vượt xe khác ở các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Phía trước xe không có chướng ngại vật.

    2- Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt.

    3- Trên đoạn đường vòng.Đ

    49. Người lái xe không được vượt xe khác ở các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Phía trước xe không có chướng ngại vật.

    2- Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt.

    3- Xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

    4- Trên đầu dốc.Đ

    50. Người lái xe không được vượt xe khác ở các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Phía trước xe không có chướng ngại vật.

    2- Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt.

    3- Vị trí có tầm nhìn hạn chế.Đ

    51. Người lái xe không được vượt xe khác ở các khu vực nào nêu dưới đây?

    1- Phía trước xe không có chướng ngại vật.

    2- Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt.

    3- Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt. Đ

    4- Xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

    52. Người lái xe không được vượt xe khác ở các trường hợp nào nêu dưới đây?

    1- Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Đ

    2- Xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

    3- Không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt.

    53. Khi gặp một đoàn xe, một đoàn xe tang hay gặp một đoàn người có tổ chức theo đội ngũ, người lái xe có được cắt qua đoàn người, đoàn xe không?

    1- Được, nhưng phải đảm bảo an toàn.

    2- Được, tùy từng trường hợp cụ thể.

    3- Không được. Đ

    54. Khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, người điều khiển phương tiện cơ giới có được dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ?

    1. Có.

    2. Không. (Đ)

    55. Hành vi lùi xe trên đường cao tốc có vi phạm quy tắc giao thông đường bộ hay không ?

    1- Vi phạm. Đ

    2- Không vi phạm.

    56. Hành vi quay đầu xe trên đường cao tốc có vi phạm quy tắc giao thông đường bộ hay không ?

    1- Không vi phạm.

    2- Vi phạm. Đ

    57. Người lái xe không được điều khiển xe cơ giới liên tục bao nhiêu giờ?

    1- Không quá 4 giờ. Đ

    2- Không quá 6 giờ.

    3- Không quá 8 giờ.

    58. Thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe ô tô được quy định là bao nhiêu giờ?

    1- Không quá 8 giờ.

    2- Không quá 10 giờ. Đ

    3- Không quá 12 giờ.

    59. Khi điều khiển ô tô xuống dốc cao, dài người lái xe cần thực hiện các thao tác nào dưới đây để đảm bảo an toàn?

    1- Tăng lên số cao, nhả bàn đạp ga ở mức độ phù hợp, kết hợp với phanh chân để khống chế tốc độ.

    2- Về số thấp, nhả bàn đạp ga ở mức độ phù hợp, kết hợp với phanh chân để khống chế tốc độ. Đ

    3- Về số không (0), nhả hết bàn đạp ga để tiết kiệm nhiên liệu, kết hợp với phanh chân để khống chế tốc độ.

    60. Khi điều khiển xe trên đường vòng, khuất tầm nhìn người lái xe cần phải làm gì để đảm bảo an toàn?

    1- Đi đúng làn đường, đúng tốc độ quy định, không được vượt xe khác. Đ

    2- Đi sang làn đường của xe ngược chiều để mở rộng tầm nhìn và vượt xe khác.

    61. Để giảm tốc độ khi ô tô đi xuống đường dốc dài, người lái xe phải thực hiện các thao tác nào để đảm bảo an toàn?

    1- Nhả bàn đạp ga, đạp ly hợp (côn) hết hành trình, đạp phanh chân với mức độ phù hợp để giảm tốc độ.

    2- Nhả bàn đạp ga, về số thấp phù hợp, đạp phanh chân với mức độ phù hợp để giảm tốc độ. Đ

    3- Nhả bàn đạp ga, về số không (0), đạp phanh chân với mức độ phù hợp để giảm tốc độ.

    62. Khi lái xe ô tô qua đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông, người lái xe phải xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn?

    1- Tạm dừng xe tại vị trí cách đường sắt tối thiểu 5 mét, hạ kính cửa, tắt các thiết bị âm thanh trên xe, quan sát, nếu không có tàu chạy qua, về số thấp, tăng ga nhẹ để tránh động cơ chết máy cho xe vượt qua. Đ

    2- Tại vị trí cách đường sắt tối thiểu 3 mét quan sát phía trước, nếu tàu còn cách xa, tăng số cao, tăng ga để cho xe nhanh chóng vượt qua đường sắt.

    63. Khi lái xe ô tô qua đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông, người lái xe cho xe dừng lại tại vị trí cách đường sắt tối thiểu 5 mét, hạ kính cửa, tắt các thiết bị âm thanh trên xe, quan sát và nếu không có tàu chạy qua thì về số thấp, tăng ga nhẹ để tránh động cơ chết máy cho xe vượt qua để đảm bảo an toàn là đúng hay không?

    1- Đúng. Đ

    2- Không đúng thiết, vì nếu nhìn thấy tàu còn cách xa, người lái xe có thể tăng số cao, tăng ga để cho xe nhanh chóng vượt qua đường sắt.

    64. Khi điều khiển ô tô có hộp số tự động xuống dốc cao và dài, người lái xe phải thực hiện các thao tác nào để bảo đảm an toàn?

    1- Về số thấp, kết hợp phanh chân để giảm tốc độ. Đ

    1- Giữ nguyên tay số D, kết hợp phanh tay để giảm tốc độ.

    3- Về số N (số 0), kết hợp phanh chân để giảm tốc độ.

    65. Khi tầm nhìn bị hạn chế bởi sương mù hoặc mưa to, người lái xe phải thực hiện các thao tác nào?

    1- Tăng tốc độ, chạy gần xe trước, nhìn đèn hậu để định hướng.

    2- Giảm tốc độ, chạy cách xa xe trước với khoảng cách an toàn, bật đèn sương mù và đèn chiếu gần. Đ

    3- Tăng tốc độ, bật đèn pha vượt qua xe chạy trước.

    66. Khi đèn pha của xe đi ngược chiều gây chói mắt, làm giảm khả năng quan sát trên đường, người lái xe xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn?

    1- Giảm tốc độ, bật đèn pha chiếu gần, nếu cần thiết có thể dừng xe lại. Đ

    2- Giảm tốc độ, đi sang làn đường của xe đi ngược chiều.

    3- Tăng tốc độ, bật đèn pha chiếu xa.

    67. Dừng xe, đỗ xe trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc trong trường hợp nào là đúng quy tắc giao thông?

    1- Xe gặp sự cố, tai nạn, hoặc trường hợp khẩn cấp không thể di chuyển bình thường. Đ

    2- Để nghỉ ngơi, đi vệ sinh, chụp ảnh, làm việc riêng ...

    3- Để đảm bảo chất lượng của xe cơ giới.

    68. Khi điều khiển xe mô tô tay ga xuống đường dốc dài, độ dốc cao, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào dưới đây để đảm bảo an toàn?

    1- Giữ tay ga ở mức độ phù hợp, sử dụng phanh trước và phanh sau để giảm tốc độ. Đ

    2- Nhả hết tay ga, tắt động cơ, sử dụng phanh trước và phanh sau để giảm tốc độ.

    69. Khi đi từ đường nhánh ra đường chính, người lái xe phải xử lý như nào là đúng quy tắc giao thông?

    1- Giảm tốc độ, nhường đường cho xe trên đường chính.

    2- Nháy đèn, bấm còi để xe đi trên đường chính biết và tăng tốc độ cho xe đi ra đường chính.

    3- Quan sát xe đang đi trên đường chính, nếu là xe có kích thước lớn hơn thì nhường đường, xe có kích thước nhỏ hơn thì tăng tốc độ cho xe đi ra đường chính.

    70. Khi đang lái xe mô tô và ô tô, nếu có nhu cầu sử dụng điện thoại để nhắn tin hoặc gọi điện, người lái xe phải thực hiện như thế nào trong các tình huống nêu dưới đây?

    1- Giảm tốc độ để đảm bảo an toàn với xe phía trước và sử dụng điện thoại để liên lạc.

    2- Giảm tốc độ để dừng xe ở nơi cho phép dừng xe sau đó sử dụng điện thoại để liên lạc

    3- Tăng tốc độ để cách xa xe phía sau và sử dụng điện thoại để liên lạc.

    Bằng B2 lái được xe gì ?

    • Bằng lái xe hạng B2 được phép lái xe từ 4-9 chỗ và có tải trọng dưới 3.5 tấn và được phép tham gia kinh doanh vận tải ( Lái taxi ) . Ngoài ra bằng B2 có thể nâng được hạng lên C-D-E khi đã đủ số năm kinh nghiệm tương ứng.
    • Bằng lái xe hạng B2 được phép lái cả xe số sàn và số tự động

    Giá học trọn gói là bao nhiêu ?

    • Nếu học trọn gói từ đầu : 4.900.000 đ
    • Nếu chỉ đăng ký thi : 2.900.000 đ

    Chi phí học trọn gói đã bảo gồm các khoản sau :

    • Đã bao gồm tiền học lý thuyết, tiền xăng, tiền thuê xe, tiền thuê sân bãi, tiền công thầy phục vụ để đào tạo học viên học lái xe.
    • Đã bao gồm chi phí hồ sơ gửi lên sở để đăng ký thi sát hạch lái xe hạng B2.
    • Chúng tôi cam kết 100% không phát sinh chi phí gì trong quá trình học nếu có phát sinh chúng tôi hoàn trả 100% phí và đền bù một cách xứng đáng.

    Xem thêm chi tiết tại : Khóa học lái xe B2 

    Có phát sinh gì trong quá trình học không ?

    Trung tâm SBV 202 Khương Đình cam kết không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào trong quá trình học bằng văn bản. Và trong quá trình học cam kết học viên học 1 thầy 1 trò 1 xe, giáo viên nhiệt tình nếu không nhiệt tình đổi giáo viên ngay lập tức, hoặc hoàn trả chi phí cho học viên.

    Quy trình học lý thuyết và thực hành thế nào ?

    Học lý thuyết thì học viên có thể học qua 2 phương án như sau :

    • Nếu học viên có thời gian thì qua văn phòng học vào các chiều 3-6-7-CN từ 14h - 17h.
    • Nếu học viên không có thời gian học thì có thể học qua giáo trình hoặc phần mềm cài trên điện thoại ( Cam kết đầu tư 2-3h học trên điện thoải đảm bảo đỗ 100% ).

    Học thực hành thì học viên sẽ được giáo viên của trung tâm chỉ dạy bài bản các bài từ dễ tới khó như : Dạy về kỹ năng cơ bản của lái xe, Bắt đầu di chuyển trên hình, tiến hành dừng đỗ theo quy định, di chuyển vào đường vòng quanh co, zích zắc, ghép chuồng ngang, chuồng dọc, dốc đề pa, tăng tốc.

    Từ lúc đăng ký đến lúc dự thi tôi có mất thêm chi phí gì không?

    Khi đi thi học viên mất lệ phí thi, lệ phí làm bằng và nên học 1-2 xe chip cho quen sân sát hạch:

    • Lệ phí thi lý thuyết : 90.000 VNĐ
    • Lệ phí thi sa hình : 300.000 VNĐ
    • Lệ phí thi đường trường : 60.000 VNĐ
    • Lệ phí làm bằng : 135.000 VNĐ
    • Học xe chip ( xe thi thử có gắn chip tính điểm cũng là xe thi thật ) : 230k/1h

    Các khoản lệ phí trên không trung tâm đào tạo lái xe nào được thu mà phải nộp trực tiếp dưới sân sát hạch qua các phần thi. Đầu tiên là đóng 90k tiền thi lý thuyết, qua lý thuyết đóng tiếp 300k tiền thi sa hình, qua sa hình đóng 60k đường trường, qua đường trường đóng 135k lệ phí làm bằng.

    Cảnh báo chương trình đào tạo cắt bớt nội dung

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị đào tạo lược bỏ quy trình đào tạo bài bản trong sa hình và đường trường dẫn tới khả năng thi trượt rất cao. Hoặc học viên muốn thi đậu thì phải phát sinh rất nhiều phụ phí.

    • Để có được chương trình đào tạo tốt nhất, quý khách hãy trao đổi thẳng thắn xem có được học một cách tử tế hay không? Tránh tình trạng học chương trình không như cam kết!
    • Riêng trung tâm chúng tôi có chương trình học thử - Nếu trong quá trình học không cảm thấy ok có thể báo trung tâm đổi giáo viên - Nếu vẫn không thỏa mãn thì dừng chương trình và trung tâm hoàn tiền cho học viên.

    Cảnh báo tình trạng giá quá rẻ nhồi nhét học viên

    Thưa quý vị, nhằm mọi thủ đoạn trục lợi cho bản thân, nhiều trung tâm đưa ra mức giá "mồi câu" thực sự hấp dẫn, với hình ảnh chuyên nghiệp và quảng cáo hoành tráng nhưng thực chất:

    • Bạn phải ngồi đợi 3-5 tiếng mới tới lượt lái xe của mình ( vì xe được nhồi từ 4-5 người/xe).
    • Bạn sẽ không được học trong sân tập "Tiêu chuẩn ISO" bạn sẽ không được nắm sân tập sa hình mà họ sẽ "thả bạn" đi tập xe CHIP tại sân thi sát hạch ( Với mức phí 230k/h, mỗi học viên như vậy sẽ phải bỏ ra từ 5-10h để quen sân tập 2.300.000đ phát sinh)​. Bạn hãy tỉnh táo trước lời đề nghị mồi câu hấp dẫn tránh bị sập bẫy rồi không có đường lui.

    Cảnh báo tình trạng giá quá rẻ nhồi nhét học viên

    Cảnh báo nói 1 đằng làm 1 nẻo

    Nếu quý vị gặp đơn vị nào đó mà chương trình học tốt hơn tại SBV xin quý vị hãy xin ngay một biên bản giấy cam kết của đơn vị đó, bởi chúng tôi là đơn vị tiên phong số 1, tiêu chuẩn sân tập ISO 9001: 2008 duy nhất tại Hà Nội.

    Cảnh báo nói 1 đằng làm 1 nẻo

    • Chúng tôi cũng là đơn vị duy nhất tại Hà Nội có tới 02 phòng học lý thuyết hàng tuần ( Đều đặn vào các ngày 3-6-7-CN hàng tuần )
    • Và là đơn vị đầu tiên có trực tiếp Giám đốc trung tâm sát hạch về đào tạo luyện thi. Mọi thứ đều cần có văn bản cam kết, nhiều đơn vị hiện nay họ có thể chém cực mạnh về quyền lợi, lợi ích nhằm trục lợi cho bản thân thu tiền hồ sơ của khách hàng xong sau đó lặn mất tăm, đem con bỏ chợ và khách hàng không biết kêu ai.
    • Khách hàng khi đăng ký yêu cầu ghi rõ quyền lợi, số buổi học, số thực hành và các cam kết bằng miệng chuyển thành văn bản ( Nếu có )

    Cảnh báo nghiêm trọng khi học lái xe ở các trung tâm lừa đảo

    Hiện nay có tới 70% các trung tâm, cơ sở tuyển sinh dạy lái xe KHÔNG ĐƯỢC CẤP PHÉP đào tạo và đủ tiêu chuẩn tuyển sinh cấp bằng lái xe ô tô. Các cơ sở nhỏ lẻ mọc lên lấy tư cách mình là đơn vị tuyển sinh của trường này, trường kia nhưng thực chất là không có cơ sở pháp lý minh bạch rõ ràng. Như vậy, việc tổ chức thu hồ sơ là trái với quy định của pháp luật:

    Cảnh báo nghiêm trọng khi học lái xe ở các trung tâm lừa đảo

    • Rất nhiều học viên đã rơi vào tình trạng MẤT TIỀNMẤT THỜI GIAN khi các trung tâm hiện nay họ KHÔNG HOÀN TRẢ HỒ SƠ khi chậm lịch thi tới 4 - 10 tháng không có lịch thi.
    • Lúc này, các học viên không thể kiện pháp luật vì trên hồ sơ của họ không có dấu của công ty, không có tư cách pháp danh. Đóng tiền 4-5tr rồi mất đi đến hàng trăm người gặp tai nạn thì số tiền cũng không hề nhỏ.​
    • Một số trung tâm lấy tên rất nhiều địa chỉ khác nhau, nhưng thực chất không có trung tâm nào cả, chỉ là mục đích dụ dỗ khách hàng, đến khi khách hàng tới nơi thì mới vỡ lẽ ra là không có trung tâm nào.

    P/s : Thống kê tỉ lệ đỗ ngay lần đầu và trung tâm uy tín

    P/s : Thống kê tỉ lệ đỗ ngay lần đầu và trung tâm uy tín

     

    Nếu bạn có nhu cầu học lái xe ô tô hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí : Ms Phương - 0961331691

    Ngọc Anh

    Thứ Tư, 10/07/2019 10:17
    4,1 (82,00 %) 10 votes

    Bạn còn chần chừ gì nữa ?

    Đăng ký học lái xe ngay hôm nay !

    * Còn 01 suất ưu đãi thi sớm

    Loading
    Hệ thống đang xử lý xin vui lòng chờ trong giây lát ...